SIÊU ÂM BÉ GÁI THƯỜNG KHÉP CHÂN ĐÚNG HAY SAI?

Nhiều trường hợp các bà mẹ đi khám thai hay gặp thai nhi khép chân nên rất khó phát hiện giới tính của con. Vậy thai nhi khép chân khả năng cao sinh con trai hay con gái? Có đúng như nhiều người bảo siêu âm bé gái thường khép chân hay không? Cùng Medlatec tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao nên siêu âm khi mang thai?

Siêu âm trong quá trình thai kỳ là phương pháp giúp các bà mẹ thăm khám và theo dõi sức khỏe thai kỳ tốt nhất. Việc siêu âm ngay từ ban đầu giúp xác định bạn có thai hay không? Thai nhi đã vào tử cung hay chưa và cũng như xác định được tuổi thai, đưa ra ngày dự sinh chính xác cho bạn.

 Siêu âm bé gái

Phương pháp siêu âm hiện đại thì hình ảnh con càng rõ nét.

Siêu âm trong quá trình mang thai giúp cho người mẹ có thể xác định được sự phát triển của con. Nắm bắt được sự phát triển của thai nhi giúp cho người mẹ có chế độ ăn uống nghỉ ngơi phù hợp. Bên cạnh đó, việc thực hiện siêu âm cũng giúp cho bác sĩ đánh giá và phát hiện các dị tật, các bệnh lý của thai nhi để có hướng xử lý phù hợp.

Việc siêu âm thai nhi sẽ được chỉ định theo từng mốc thời gian phát triển của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu không nên lạm dụng siêu âm quá nhiều.

Siêu âm có xác định được giới tính thai nhi?

Trước khi xác minh câu hỏi siêu âm bé gái thường khép chân phải không thì bạn nên tìm hiểu về một số trở ngại khi xác định giới tính thai nhi. Các trường hợp khó có thể phát hiện giới tính:

  • Môi trường xung quanh thai nhi nước ối nhiều, khiến khó quan sát.
  • Chân thai nhi không nâng lên nên sẽ khó nhìn được sự phát triển của cơ quan sinh dục.
  • Thai nhi không nằm đúng tư thế dễ quan sát khi siêu âm.
  • Thai nhi nằm ngửa hay đang khép chân cũng làm khó quan sát được cơ quan sinh sản.

Vì vậy, với các trường hợp ở trên thì việc siêu âm xác định được giới tính còn tùy thuộc vào tình trạng lúc đang siêu âm nhi đang ở tư thế nào, có cho nhìn rõ được cơ quan sinh sản hay không thì mới đưa ra kết luận về giới tính.

Do đó, việc mọi người truyền tai nhau siêu âm bé gái thường khép chân lại là căn cứ chưa chính xác để xác định hiện tượng đó thì thai nhi là bé gái. Việc xác định giới tính cần thực hiện siêu âm và có biểu hiện nhất định để bác sĩ kết luận.

Siêu âm bé gái thường khép chân đúng hay sai?

Việc siêu âm để xác định giới tính là phương pháp từ trước tới nay đều được sử dụng và cho kết quả chính xác. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các bác sĩ vẫn đưa ra kết luận sai về giới tính do một số nguyên nhân khách quan, trong đó có nguyên nhân bé thường khép chân lại.

 Siêu âm bé gái

Thai nhi khép chân khó phân biệt siêu âm bé gái hay bé trai.

Việc thai nhi khép chân lại là do tư thế nằm của bé trong bụng mẹ. Thai nhi thường nằm nghiêng về một bên, với hai chân khép lại. Hai chân khép lại sẽ che đi cơ quan sinh sản khiến các bác sĩ chẩn đoán nhầm giới tính.

Theo các bà mẹ đã từng sinh con, họ thường cho ý kiến với mọi người rằng khi siêu âm mà bé khép chân lại thì khả năng đó là bé gái hơn. Bé trai thường sẽ hay dạng chân để lộ rõ bộ phận sinh dục nên bác sĩ dễ dàng quan sát. Tuy nhiên, siêu âm bé gái thường khép chân lại là điều chưa có nghiên cứu khoa học chính xác, tất cả chỉ là tổng hợp kinh nghiệm từ nhiều trường hợp các bà mẹ gặp phải và sinh ra con gái.

Do đó, việc siêu âm bé gái thường khép chân chưa thể kết luận là đúng hay sai vì có trường hợp đúng và có trường hợp không đúng. Đây không phải là dấu hiệu để nhận biết giới tính thai nhi.

Bên cạnh đó, việc siêu âm mà thai nhi hay khép chân cũng khiến các mẹ lo lắng không biết con có bị dị tật gì hay không? Tuy nhiên, các bác sĩ xác định thực tế nguyên nhân chủ yếu các bé khép chân là do tư thế nằm trong tử cung, nếu có phát hiện dị tật các bác sĩ sẽ thông báo để mẹ được biết, có cách xử lý sớm.

Vậy bạn đã hiểu được siêu âm bé gái thường khép chân là không đúng hoàn toàn vì có nhiều trường hợp siêu âm bé trai cũng khép chân. Để xác định giới tính chính xác của thai nhi, bạn nên thực hiện theo đúng các chỉ dẫn của bác sĩ.

Thời điểm nào giới tính thai nhi phát hiện chính xác nhất?

Nếu bạn mong muốn biết được giới tính của thai nhi thì cần phải nắm bắt được các giai đoạn tốt nhất để cho kết quả siêu âm chính xác nhất. Siêu âm bé gái hay siêu âm bé trai thì chỉ là tính tương đối, thai nhi có giới tính thế nào thì cũng đều được bố mẹ yêu thương và chăm sóc cẩn thận.

 Siêu âm bé gái

Mẹ bầu nên thực hiện siêu âm theo đúng lịch chỉ định.

Để xác định giới tính thai nhi, các mẹ bầu nên thực hiện siêu âm ở các giai đoạn sau:

  • Tuần thứ 5 của thai kỳ: Giai đoạn này khi thực hiện bạn sẽ xác định tình trạng sức khỏe của thai nhi, xem thai nhi đã vào tử cung hay chưa và nghe xem thai nhi đã có nhịp tim hay chưa.
  • Tuần thứ 8 của thai kỳ: Tuần này thường sẽ được thực hiện khi bác sĩ chỉ định, còn không bạn hoàn toàn có thể bỏ qua.
  • Tuần thứ 11 đến 13 của thai kỳ: Giai đoạn này rất cần thiết để bạn thực hiện siêu âm. Việc siêu âm giúp kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai nhi cũng như kiểm tra tốt nhất các dị tật có thể gặp phải.
  • Tuần thứ 16 đến 20 của thai kỳ: Đây là giai đoạn mà giới tính của thai nhi được thể hiện rõ nhất.
  • Tuần thai thứ 24 đến 28: Siêu âm kiểm tra sự phát triển của thai nhi và dị tật còn lại.
  • Tuần thai thứ 30 đến 36: Siêu âm kiểm tra ngôi thai, tình trạng sức khỏe thai nhi và sức khỏe người mẹ.
  • Tuần thai thứ 36 đến 40: Giai đoạn này sẽ siêu âm để xác định nước ối còn đủ cho bé không, thai nhi vẫn phát triển bình thường và thời gian dự kiến sinh để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Mỗi giai đoạn bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm và đánh giá tình trạng sức khỏe thai nhi khác nhau cũng như xác định chính xác giới tính. Việc siêu âm bé gái thường khép chân là chưa chính xác để bạn xác định giới tính của con. Do vậy, bạn nên tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ để có thể chăm sóc sức khỏe thai kỳ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *